Liên hệ đặt quảng cáo

Hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí .TK

Giới thiệu

Dot TK là nhà đăng ký tên miền MIỄN PHÍ cho tất cả các trang web trên Internet. Dot TK có hiệu lực không khác gì những tên đuôi miền khác, nhưng nó lại hoàn toàn miễn phí. Vì thế, từ năm 2001 đã có hàng triệu người sử dụng những tên miền .TK. Điều này khiến .TK trở nên lớn mạnh và được thừa nhận rộng rãi. Cho đến bây giờ tên miền .TK không còn xa lạ gì với cộng đồng mạng ở Việt Nam.

Dot TK đã chuyển đổi sang phiên bản nâng cấp mới. Nên việc đăng ký cũng gặp nhiều khó khăn (khô cần phải lo sau khi bạn đọc xong bài này thì khó khăn đó không là gì nữa).

Hướng dẫn đăng ký .TK (Ngoài tền miền .TK còn có .ml |.ga |.cf |.gq bạn cũng đăng ký tương tự nhé!)

Đầu tiên các bạn đăng nhập tài khoản vào: http://dot.tk như bình thường hoặc đăng nhập vào phiên bản mới theo tên miền mới là: http://freenom.com (mình thì khuyên bạn nên dùng phiên bản vì mới lúc nào cũng có sự thay đổi cao cấp hơn)

1. Gõ tên miền bạn muốn đăng ký bấm Kiểm tra Miền hiện có

Gõ tên miền bạn muốn đăng ký

 2. Hiện ra danh sách tên miền miễn phí _ mình thì chọn .TK sau đó bấm vào Thanh toán

Hiện ra danh sách tên miền miễn phí

3. Tới đây bạn chọn Forward this domain (điền địa chỉ web sau này bạn muốn trỏ về đồng thời bạn chọn thời gian duy trì tên miền lun nhé) bấm Continue để qua bước tiếp theo.

Tới đây bạn chọn Forward this domain
 4. Ở bước này bạn nào có tài khoản thì đăng nhập vào lun nhé …. Còn không có thì điền địa chỉ gmail bạn muốn đăng ký và bấm Verify My Email Address (ở đây mình làm theo cách người chưa có tài khoản vì người có tài khoản rồi thì việc đăng ký rất dễ).
Điền địa chỉ gmail bạn muốn đăng ký và bấm Verify My Email Address

5. Bạn sẽ nhận được một thông báo
Thông báo
 6. Sau đó bạn vào email mà bạn sử dụng đăng ký, hãy mở email đó ra và click vào đường link kích hoạt (tin nhắn ở “Hộp thư đến” or mục “Spam”)

Đường link kích hoạt
 7. Sau khi bấm vào link kích hoạt sẽ dẫn tới giao diện trông như thế này nhé, bạn điền đầy đủ thông tin và chấp nhận điều khoản bấm Complete Order.

Điền đầy đủ thông tin và chấp nhận điều khoản bấm Complete Order.

8. Bạn sẽ nhận được một thông báo (nếu có) hãy clieck vào Click here to go to your Client Area

Click here to go to your Client Area

9. Sẽ dẫn tới trang đăng nhập điền Gmail Mật khẩu bạn vừa đăng ký ở trên nhé! Sẽ dẫn tới trang chủ. Bạn chọn Domains => My Domains để vào quản lý cấu hình.

Quản lý cấu hình

10. Vậy việc đăng ký một tên miền .TK miễn đã hoàn tất (tên miền bạn đăng ký sẽ nằm trong danh sách như hình bên dưới).

Việc đăng ký một tên miền .TK miễn đã hoàn tất


Kết luận

- Đối với các trang web lập miễn phí nói chung và blogspot (blogger) nói riêng thì tên miền .TK là một giải pháp tuyệt vời người dùng sẽ dễ nhớ địa chỉ trang web của bạn hơn. VD: quangmen01.blogspot.com => quangmen01.tk . Vậy tên miền .TK dễ nhớ hơn nhiều đúng không nào.

- Trong thời điểm hiện nay VNPTFPT mà đặt biệt là VNPT đã chặn thẳng không thương tiếc các web có lên miền .blgspot.com.wordpress.com. Đến với tên miền .TK bạn không phải lo ngại vấn đề đó nữa tuyệt vời trên của sự tuyệt vời đúng không nào ?

Chỉ hai nguyên nhân trên cũng đủ thuyết bạn đến với tên miền .TK, còn bạn bào có điều kiện hơn đừng ngại cứ mua 1 tên miền quốc tế Pro mà xoài VD: .com | .net| .org ,..

Bạn nào chưa hiểu vấn đề gì thì cứ để lại comment nhé @!
Liên hệ đặt quảng cáo
Quảng cáo trên windows2it.com

About Quang Mến :

Tôi là Quang Mến. Tôi viết blog theo phong cách chuyên nghiệp. ^^! Dựa trên niềm đam mê học hỏi và mong muốn chia sẽ với mọi người @@!
Theo dõi tôi trên:
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Ad cho mình hỏi, thế sao free 12 tháng thì địa chỉ web mình như thế nào? Có trở lại địa chỉ blogspot.com ban đầu không?

    Trả lờiXóa
  3. Ad cho mình hỏi, thế sao free 12 tháng thì địa chỉ web mình như thế nào? Có trở lại địa chỉ blogspot.com ban đầu không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ukm... hết hạn thì nó trả về địa ban đầu thôi

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn. rất hay. mình đã làm được

    Trả lờiXóa