Liên hệ đặt quảng cáo

Hướng dẫn xóa backlink xấu (disavow links) từ Google Webmaster

Một ngày đẹp trời không biết làm gì vào kiểm tra thứ hạn Rank Alexa và tổng số lượng backlink trang 123tailieufree.com xem sao, một đều mất ngờ xảy ra số lượng Backlink tăng lên 10 link (bất thường) và thứ hạn Rank Alexa rớt một cách thảm hại.

Liệu Blog của bạn chịu số phận “hẩm hiu” như Blog tài liệu của mình không? Như mình đã nói ở trên … 123tailieufree.com (Blog tài liệu) của mình đã "DÍNH CHƯỞNG". Tuy không có nhiều web đen liên kết nhưng từng đấy Backlinks đủ gây ảnh hưởng đến khả năng SEO và thứ hạng Rank Alexa.

Đọc thêm:



Điều này có thể giải thích: Đa phần chúng ta chi làm Backlink không tự nhiên như: Trao đổi liên kết, mua link, spam link forum, submit directory… Hoặc trường hộ đối thủ muốn đánh bật bạn ra khỏi vị trí Top 1, họ sẽ tặng bạn vài triệu Backlink từ các Forum xxx, hay cờ bạc v.v… Và thế sau một thời gian site của bạn sẽ được anh Google "GÕ CỬA".

Hướng dẫn xóa Backlink “xấu” từ Google Webmasters:

Bước 1: Truy cập vào Google Webmaster Tools => Lưu lượng tìm kiếm => Các liên kết đến trang web của bạn => Người liên kết nhiều nhất => Thêm ». Tại đây, các bạn sẽ thấy danh sách các website có liên kết đến Blog/website của mình.
Truy cập vào Google Webmaster Tools

Bước 2: Hãy tìm các trang Web “xấu” liên kết đến Blog/website của bạn.

Tìm các trang Web “xấu” liên kết đến Blog/website của bạn

Bước 3: Liệt kê tất cả danh sách domain hoặc URL “xấu” vào 1 tập tin .txt (bằng NotePad chẳng hạn. Chú ý: Dưới dạng UTF-8) với cú pháp:

» Chặn hẳn domain vi phạm

domain:ten-web-xau.com

» Chặn các trang vi phạm

http://domain.com/page-muốn-chặn-1/
http://domain.com/page-muốn-chặn-2/
http://domain.com/page-muốn-chặn-3/
http://domain.com/page-muốn-chặn-4/

Lưu ý: Nếu đã muốn chặn hẳn một Domain thì các bạn không cần để giao thức (http:// hoặc https://), giao thức đó dùng đến khi bạn muốn chặn 1 bài viết hay 1 trang nào đó trên Domain thôi (Còn theo mình nghĩ nếu đã là một Domain xấu thì hãy chặn hẳn trang đó lại).
Liệt kê tất cả danh sách domain hoặc URL “xấu” vào 1 tập tin .txt

Bước 4: Các bạn cần truy cập vào trang Từ chối liên kết và Click vào nút “Từ chối liên kết”.
Từ chối liên kết

Bước 5: Click vào nút “Liên kết Disavow”.

Liên kết Disavow

Bước 6: Chọn tập tin .txt có chứa danh sách domain và URL “xấu” mà bạn đã tạo ở trên. Click vào nút “Gửi”. Sau khi hoàn tất, các bạn sẽ nhận được thông báo trông như thế này:

Chọn tập tin .txt có chứa danh sách domain và URL

Bước 7: Cuối cùng, click vào nút “Hoàn thành”. Công việc bạn bây giờ là chờ đợi để Google xóa bỏ các Backlinks “xấu” (Sau một tuần). Chỉ đơn giản vậy thôi.

Chúc các bạn thành công !


Còn bạn muốn Support gì thì cứ để lại comment @!

Liên hệ đặt quảng cáo
Quảng cáo trên windows2it.com

About Quang Mến :

Tôi là Quang Mến. Tôi viết blog theo phong cách chuyên nghiệp. ^^! Dựa trên niềm đam mê học hỏi và mong muốn chia sẽ với mọi người @@!
Theo dõi tôi trên:
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

7 nhận xét:

  1. mình rất thích những bài viết của bạn.Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) rất vui khi bạn để lại bình luận ...ghé qua blog mình thường xuyên nhé @!

      Xóa
  2. Nếu bác có tài khoản ahrefs thì check trong đó rồi xuất file ra. Chứ đợi bên google webmaster tool index thì web cũng sắp die rồi

    Xem thêm: SEO HCM

    Trả lờiXóa
  3. These SEO companies have a strategy requiring clients to pay the major search engines (including Google and Yahoo) for monthly website maintenance. Jasa SEO

    Trả lờiXóa
  4. For active internet users, you can directly reach or send to their inbox (email), WhatsApp, Facebook, Twitter and other social media accounts as well. These kinds of marketing strategies are followed in mobile marketing. This module is also consisting of digital marketing courses. digital marketing training in hyderabad

    Trả lờiXóa