Liên hệ đặt quảng cáo

Làm thế nào để loại bỏ truy cập nhanh từ File Explorer trong Windows 10 ?


Trong Windows 10, Microsoft đã bổ sung một số thay đổi ở File Explorer. Bên cạnh các biểu tượng mới, một vài tinh chỉnh giao diện mới cho người dùngi, và danh sách các ổ đĩa mới bên ngoài của "This PC", Microsoft đã thay thế " Favorites listing (= danh sách mục yêu thích)" thành " Quick access (= truy cập nhanh)"

Quick access (= truy cập nhanh) là vị trí mặc định mới khi mở File Explorer và nó giúp người dùng bằng cách liệt kê các liên kết của các tập tin và thư mục thường xuyên truy cập. Nội dung này được nhóm lại theo "Frequent folders (= các thư mục thường xuyên truy cập)" and "Recent files (= các tập tin truy cập gần đây)" và theo mặc định, cài đặt có thể hiển thị lên đến mười thư mục và hai mươi tập tin.

Mặc dù truy cập nhanh là một tính năng rất tốt trong Windows 10, nhưng không phải tất cả mọi người yêu tích tính năng này, vì vậy trong bài này mình hướng dẫn cách loại bỏ nó từ cửa sổ chuyển hướng trong File Explorer. Chỉ trải qua 4 bước cơ bản:

Bước 1

Cảnh báo! Trước khi loại bỏ nhanh chóng truy cập, hãy chắc chắn để thiết lập File Explorer để truy cập "This PC" theo mặc định. Nếu bạn không làm điều này, sau khi thay đổi các thiết lập, bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi như trong hình dưới đây.


Để làm điều này, mở File Explorer, chọn View , bấm vào Options để truy cập vào "Folder Options", chọn tab "General", ở mục Open File Explorer để  chọn "This PC".


Hãy nhớ rằng loại bỏ truy cập nhanh chứ không phải xóa lịch sử truy cập tập tin, ở đây cũng là nơi để vô hiệu hóa Show recently used files in Quick access (= Tập tin gần đây được sử dụng trong truy cập nhanh) và Show frequently used folders in Quick access (= thư mục thường xuyên được sử dụng trong truy cập nhanh), và nhấp vào nút Clear để xóa lịch sử File Explorer.

Sau đó chọn Apply và Ok

Bước 2

Trong bước này, sẽ cung cấp cho cho chúng ta toàn quyền kiểm soát ShellFolder và cho phép chúng ta sửa đổi.

1. Mở Registry Windows bằng cách “TUNG” ra các lệnh Run bằng cách sử dụng ổ hợp phím Windows + R, gõ "regedit" và nhấn Enter.

2. Tìm đến đường dẫn đăng ký sau: HKEY_CLASSES_ROOT \ CLSID {679f85cb-0220-4080-b29b-5540cc05aab6}

3. Bây giờ bạn cần phải thay đổi ShellFolder, kích chuột phải vào ShellFolder chọn Permissions sau đó chọn nút Advanced.

4. Ở phía trên của Advanced Security Settings for ShellFolder (= thiết lập bảo mật nâng cao cho ShellFolder), thay đổi quyền sở hữu của thư mục để "Administrators (=quản trị viên)". Để làm điều này, bấm Change chọn Advanced và nhấp vào nút Find Now, và từ "search results (= kết quả tìm kiếm)" chọn "Administrators (=quản trị viên)", sau đó nhấp vào OK, OK một lần nữa, sau đó Apply, nhấn OK, và nhấn OK một lần cuối cùng để đóng ShellFolder Permissions lại.


Bước 3

Khi hoàn thành bước 2, bây giờ chúng ta có thể thay đổi các thiết lập để loại bỏ truy cập nhanh từ File Explorer.

Trong ShellFolder ta nhấp đúp chuột vào Attributes và thay đổi giá trị a0100000 thành a0600000, và chọn OK.


CHU Ý! Làm thay đổi Windows Registry có thể gây ra lỗi và các vấn đề nghiêm trọng khác. Hãy chắc chắn rằng bạn “sao lưu” máy tính của bạn trước khi tiến hành.

Bước 4

Bây giờ bạn khởi động lại Windows 10 hoặc mở Task Manager, tìm và chọn Windows Explorer, và nhấn nút Restart ở góc dưới bên phải.


Bây giờ bạn mở File Explorer và nếu bạn làm đúng các bước trên…Sẽ thấy ngay kết quả!


Nếu bạn muốn ở lại tính năng truy cập nhanh, chỉ cần làm theo bước 3 và thay đổi giá trị trên thuộc tính từ a0600000 thành a0100000 và nhấn OK .


Bạn thích tính năng truy cập nhanh mới trong Windows 10? Hãy để lại ý kiến của bạn?

Nguồn: Windowscentral
Liên hệ đặt quảng cáo
Quảng cáo trên windows2it.com

About Quang Mến :

Tôi là Quang Mến. Tôi viết blog theo phong cách chuyên nghiệp. ^^! Dựa trên niềm đam mê học hỏi và mong muốn chia sẽ với mọi người @@!
Theo dõi tôi trên:
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: