Liên hệ đặt quảng cáo

Ẩn liên kết trong Comment (Bình luận) Blogspot

Ẩn liên kết trong Comment (Bình luận) Blogspot
Mục đích của việc “xóa” link liên kết trong Comment Blogspot: Nhằm ngăn chặn việc người dùng đăng quảng cáo sản phẩm hay quảng bá Blog/Website của họ dưới dạng textlink làm lệch lạc nội dung bài viết => đây gọi là hiện tượng Spam Comment.

Cũng có nhiều bài viết hướng cách ngăn chặn Spam Comment trong Blogspot (Mặc dù Blogspot cũng có bộ lọc Spam Comment). Chẳng hạn có bài hướng dẫn ẩn những comment chứa liên kết (textlink) nhưng thủ thuật này quá “mạo hiện”. Tại sao mình nói quá “mạo hiển” vì nếu Comment Spam thì việc ẩn Comment đó là hoàn toán chính đáng, nhưng nếu Comment đó chưa liên kết có “lợi” nhằm làm rõ nội dung Comment (bình luận) => Vậy việc ẩn comment này quả là một đều đáng tiếc.

            Đọc thêm:



Ngoài ra, nếu một Blog hay một Website hay một Diễn đàn chứa quá nhiều Spam Comment gây ra hiện tượng giảm Trust Rank (mức độ uy tín) của Site trong mắt Google và các bộ máy tìm kiếm khác.

Chú ý: Bài viết này mình chỉ nói Spam Comment (theo nghĩa hẹp), theo nghĩa rộng thì Spam có 2 hình thức chủ yếu: Spam nội dungSpam trên mạng xã hội.

Chính vì các lý do trên, hôm nay mình viết thủ thuật “Ẩn liên kết trong Comment Blogspot” (Mình muốn nhấn mạnh ở đây là ẩn liên kết chứa trong Comment chứ không phải ẩn Comment. Đều này lợi thế hơn nhiều số với việc ẩn Comment.

Mình xin lấy một VD nói sơ qua thủ thuật “Ẩn liên kết trong Comment Blogspot” cho các bạn dễ hình dung chức năng của thủ thuật này.

·        Nếu Blog chưa thuật hiện thủ thuật này khi độc giả comment: --Đây là Blog tài liệu của mình các bạn ủng hộ nhé @!-- (thì link chứa trong cụm từ Blog tài liệu không ẩn đi vậy khi người dùng click vào cụm từ Blog tài liệu nó sẽ trỏ về liên kết chưa trong cụm từ Blog tài liệu)

·        Nếu Blog đã thực hiện thủ thuật này khi độc giả comment: --Đây là Blog tài liệu của mình các bạn ủng hộ nhé @!-- (thì link chứa trong cụm từ Blog tài liệu sẽ ẩn đi vậy khi người dùng click vào cụm từ Blog tài liệu nó sẽ không có liên kết trỏ về)

ð Đây là cách chống Spam Comment cho Blogspot tối ưu nhất hiện nay.

☼ Giờ bắt đầu thủ thuật cùng Windows2it.

Bước 1: Vào Blog => Mẫu => Chỉnh sửa HTML. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và tìm đến thẻ <head>. Sau đó dán đoạn mã Code sau ở phía trên thẻ <head>.

<script type="text/javascript" src="http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.10.2/jquery.min.js" />  
Bước 2: Vào Blog => Mẫu => Chỉnh sửa HTML. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và tìm đến thẻ </body>. Sau đó dán đoạn mã Code sau ở phía trên thẻ </body>Lưu mẫu.

<script type="text/javascript">
$("#comments p a").each(function () {
    $(this).replaceWith($(this).text());
});
</script>  
Thủ thuật này đơn giản chỉ vậy thôi @! Các bạn thực hiện là thấy ngay kết quả nên Mình không để DEMO.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. JJJ

Quá trình cài đặt gặp vấn đề gì cứ để lại Comment !
Liên hệ đặt quảng cáo
Quảng cáo trên windows2it.com

About Quang Mến :

Tôi là Quang Mến. Tôi viết blog theo phong cách chuyên nghiệp. ^^! Dựa trên niềm đam mê học hỏi và mong muốn chia sẽ với mọi người @@!
Theo dõi tôi trên:
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 nhận xét:

  1. Every day at school, I'm asked to do a large number of online projects. Moreover, I have no desire to accomplish any of them at all. Without even thinking about it, I found someone who could do it for me. There was an option to pay someone to take my test on this website. The work is completed quickly and efficiently for a modest cost. Working has been smooth for me for some weeks now, and I'm not complaining about it.

    Trả lờiXóa