Liên hệ đặt quảng cáo

Thế nào là một Blog/Website có chất lượng?

Thế nào là một Blog/Website có chất lượng?
Ai cũng mong muốn mình có một Blog/Website thật chất lượng. Nhưng không phải ai cũng biết được, như thế nào là chất lượng. Hôm nay Windows2it mạo mụi nói một tí về vấn đề này.

"Chất lượng" là một phạm trù phức tạp và có nhiều định nghĩa khác nhau. Vậy một Blog/Website chất lượng thì phải đạt được những tiêu chi nào? Theo Windows2it thì Blog/Website phải được 6 yếu tố dưới đây:

Đọc thêm:



Nội dung
1. Nội dung: Rõ ràng, hướng vào trọng tâm, đúng chủ đề Blog/Website và hấp dẫn. Bố cục hợp lý để người dùng dễ tìm thấy thông tin cần thiết (Cung cấp những những thông tin đích thực, rõ ràng,…) => Các bài viết "HAY" và "CHẤT LƯỢNG" sẽ được Độc giả và Google đánh giá cao.

Thiết kế giao diện phù hợp với nội dung trang
Tốc độ Load trang phải nhanh2. Giao diện: Thiết kế giao diện phù hợp với nội dung trang. Theo thống kê cho thấy những Blog/Website bắt mắt sẽ nâng tỷ lệ người đọc quay lại nhiều hơn (Đặc biệt là sự bố trí giữa các thành phần như: Các cột Layout, Footer, Header, Menu,…)

3. Tốc độ: Tốc độ Load trang phải nhanh. Vì không người nào muốn bỏ phí thời gian để chờ một Blog/Website chậm chạm => Khiến cho họ không có cảm hứng để vào Blog/Website.
Chuẩn seo
4. Chuẩn seo: Đạt chuẩn seo vì trong thế thới kinh doanh online thì SEO cực kỳ quan trọng, nó quyết định cho thu nhập, doanh thu của bạn. Khi SEO tốt giúp Blog/Website của bạn lên TOP được người dùng tìm thấy nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing…


Thân thiện mọi thiết bị
5. Thân thiện mọi thiết bị: Thân thiện với thiết bị di động, máy tính bảng, điện thoại là một tiêu chuẩn không thể thiếu trong Blog/Website hiện đại (Ngày 21/04/2015 khi Google công bố “Google sẽ ưu tiên hiển thị các kết quả đến từ các Blog/Website có thiết kế thân thiện với các thiết bị di động bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng).
Chất lượng Code
6. Chất lượng Code: Code chuyên nghiệp cần phải ít lỗi, có độ bảo mật cao, quản trị nội dung phải dễ cho người quản trị.


Đương nhiên Windows2it.com chưa phải là một Blog chất lượng. Theo các bạn thế nào là một Blog/Website chất lượng??? Để lại ý kiến của bạn bên dưới nhé@!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. JJJ
Liên hệ đặt quảng cáo
Quảng cáo trên windows2it.com

About Quang Mến :

Tôi là Quang Mến. Tôi viết blog theo phong cách chuyên nghiệp. ^^! Dựa trên niềm đam mê học hỏi và mong muốn chia sẽ với mọi người @@!
Theo dõi tôi trên:
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

9 nhận xét:

  1. Với tớ những blog nào có lượng phản hồi cao từ độc giả thì blog đó có chất lượng! (có thể là lượt like bài viết hoặc comment!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Việt Nam thì một bài viết giật gân :( sẽ có nhiều lượt like lượt share lượng comment hơn là một bài viết chất lượng Bác à

      Xóa
    2. Cũng đúng! Nhưng đó thường ở các trang mạng xã hội hoặc site tin tức. Cái tớ muốn nói ở đây ở phạm vị nhỏ là blog thôi! Những người viết Blog thường quan tâm nhiều đến ý thích riêng của mình nên những gì họ chia sẻ trên đó thường mang tính cá nhân cao.

      Xóa
    3. Chắc phải bổ sung thêm vào bài ... vài tí nữa :)

      Xóa
    4. Đang tính hỏi thử Windows2it có phải là 1 blog chất lượng không thì đọc tới cuối bài thấy tự trả lời mất :(

      Theo như bác Suối nguồn thì blog mình cũng tạm được chứ nhỉ. 651 cmt :D

      Xóa
    5. Blog của Bác có những bài viết rất hay ... thích nhất là viết hướng tạo mô tả cho các Label // rất chuẩn :)

      Xóa
  2. Hiện blog mình https://907la.blogspot.com đang gặp tình huống trên header có dấu -->. Mình đã vào chỉnh sửa HTML tìm mãi vẫn không thấy chỗ xóa. Bạn có thể giúp mình khắc phục sự cố này không?

    Trả lờiXóa
  3. MÌnh không tạo được H1 cho https://www.realtor138.com/ . Bạn nào giúp với. Cảm ơn

    Trả lờiXóa